รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์

รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์ อสูรร้าย ขวัญใจคนใหม่ของทัพ ปีศาจแดง

แดเนี่ยล เจมส์ บอกชื่อนี้ออกไปตอนนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน ปีกตัวจี๊ดชาวเวลส์ที่ทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาเข้ามาสู่ทีมในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมานั้น กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของบรรดากองเชียร์ไปแล้ว ด้วยลีลาที่จัดจ้าน สปีดที่เร็วกว่านรก ใจที่สู้เกินร้อย เรียกได้ว่ามีดีเอ็นเอของ ปีศาจแดง อยู่เต็มตัว เรามารู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกรายนี้ให้ดีขึ้นกันดีกว่า

รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์ เติบโตอย่างมีสเต็ป จาก ฮัลล์ สู่ สวอนซี

รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์
รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์

เดิมทีแรกนั้นทาง แดเนี่ยล เจมส์ ไม่ได้อยู่กับทีม สวอนซี ซิตี้ มาตั้งแต่ต้น เขาไปฝึกวิชาลูกหนังในอคาเดมี่ของทีม ฮัลล์ ซิตี้ มาก่อนหน้า ก่อนที่ทางทัพ หงส์ขาว นั้นจะเห็นแววแล้วขอซื้อตัวด้วยค่าตัวเพียงแค่ 72,000 ปอนด์เท่านั้น ในปี 2014 แต่ว่าชีวิตของเขาในทีม สวอนซี เองนั้นมันก็ไม่ได้ราบรื่นมากนัก เขาโดนทีมปล่อยให้ทีม ชรูว์บิวรี่ ทาวน์ ในลีกวันยืมตัว แต่เจ้าตัวเองก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งได้เลย จากนั้นก็กลับสู่ต้นสังกัดอย่าง สวอนซี

เกิดอีกทีที่ถิ่นเดิม

แต่การกลับมาถิ่น หงส์ขาว อีกครั้งของทาง เจมส์ นั้นมันเปลี่ยนไป เขาได้รับโอกาสจากทาง เกรแฮม พ็อตตเตอร์ ผู้จัดการทีมหนุ่มชาวอังกฤษที่ไปสร้างชื่อเสียงไว้กับทีม ออสเตชุนด์ ในลีก สวีเดน เขาเห็นแววของ เจมส์ และหยิบยื่นโอกาสลงสนามให้ดาวเตะรายนี้ เมื่อได้รับโอกาสมาแล้ว ทาง เจมส์ ก็ไม่ทำให้เจ้านายต้องผิดหวัง เขาลงสนามไปตั้งแต่ต้นซีซั่น ทำไป 10 แอสซิสต์ กับอีก 5 ประตู จากนั้นโลกของเขาก็เปลี่ยน

เจมส์ นั้นมีโอกาสที่จะได้เป็นนักเตะของทางทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวนั้นเดินทางไปยังสนามซ้อมของ ลีดส์ พร้อมทั้งพูดคุยตกลงเรื่องต่างๆกันได้แล้ว แต่ด้วยรายละเอียดที่ไม่ลงตัวนั้น ทำให้เจ้าตัวไม่ได้เซ็นสัญญากับทางทัพ ยูงทอง แต่ก็เป็นทางทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจเข้ามา แน่นอนว่าเจ้าตัวนั้นตื่นเต้นกับข่าวนี้อย่างมาก และทั้งสองทีมก็ตกลงค่าตัวของเด็กหนุ่มคนนี้ที่ 15 ล้านปอนด์ เท่านั้น เมื่อเทียบกับฟอร์มในปัจจุบันแล้ว ถือว่าเป็นค่าตัวที่ถูกอย่างมาก

เมื่อความเศร้าเกาะกินหัวใจ

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ทาง เจมส์ นั้นจะได้เซ็นสัญญากับทีม แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด เขาต้องพบกับข่าวเศร้าที่สุดในชีวิต เพราะว่าคุณพ่อของเขาได้เสียชีวิตลงนั่นเอง ทางทัพ ปีศาจแดง เองเมื่อรู้เรื่องนี้ก็แสดงความเสียใจและเลื่อนวันในการเว็นสัญญากับเจ้าตัวออกไป เพื่อเปิดให้ทาง เจมส์ นั้นได้จัดการกับธุระส่วนตัวให้เสร็จสิ้นก่อนนั่นเอง จากนั้นไม่กี่วัน เจมส์ ก็เปิดตัวในฐานะนักเตะทีม ปีศาจแดง อย่างเป็นทางการ

ก้าวเข้าสู่ทัพ ปีศาจแดง

ในนักเปิดสนามของศึก พรีเมียร์ลีก แดเนี่ยล เจมส์ ลงสนามในฐานะตัวสำรอง แถมยังยิงประตูปดท้ายให้ทีมเอาชนะ เชลซี ไป 4-0 อีกด้วย โดยเขาบอกว่า เขาอุทิศประตูนี้ให้กับพ่อของเขา ซึ่งควรจะนั่งชมเกมส์อยู่บนอัฒจรรย์ และแสดงความยินดีกับเขาในวันนี้ จากนั้นมาฟอร์มของทางเจ้าตัวนั้นก็ดูดีขึ้นเรื่อย จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ จนถึงเวลานี้เจ้าตัวลงสนามในลีกให้กับทีมไป 17 นัด ทำไป 3 ประตู บวกกับอีก 5 แอสซิสต์ให้กับทีม และยังมีส่วนร่วมกับประตูของทีมอีกมากมาย

พาทีมชาติ เวลส์ บินสูง

ส่วนทีมชาตินั้น เจ้าตัวก้าวขึ้นไปติดทีมชาติ เวลส์ ชุดใหญ่ที่มีทาง ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของทัพ ปีศาแดง คุมทัพอยู่ เจ้าตัวลงสนามในนามทีมชาติไป 8 นัด ทำไป 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมชาติ เวลส์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2020 ได้แล้ว

คงต้องบอกว่ามันเป็นปีที่ทางเจ้าตัวเองก็ไม่ได้คิดแน่ว่า ในวัย 21 จะได้มีโอกาสลงสามให้กับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทีมหนึ่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าในปีนี้ที่ยังไม่สิ้นสุดฤดูกาลนั้น เจ้าตัวจะต้องมีประตูและแอสซิสตืมาฝากกองเชียร์อีกแน่นอน แม้ว่าทัพ ปีศาจแดง ตอนนี้จะผลงานไม่ดี แต่อย่างน้อยเราก็ได้นักเตะที่จะเป็นแกนหลักในอนาคตมาสู่ทีมแล้ว แดเนี่ยล เจมส์ ชื่อนี้จำเอาไว้ให้ดี เราเองก็หวังว่าท่านนั้นจะ รู้จักกับ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกตัวใหม่ของทัพ ปีศาจแดง ดีขึ้นนะครับ

Tags: No tags

Comments are closed.